September 11, 2017
Comments Off

Người tiêu dùng Canada tin rằng bất động sản sẽ suy giảm

Post by :

Category: thị trường bất động sản


Ấn bản mới nhất của Nanos Canadian Confidence Index của Bloomberg cho thấy sự sụt giảm liên tục, phần lớn là do sự sụt giảm bền vững trong chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Canada về giá trị tương lai của bất động sản tại quốc gia này.

bất động sản Canada

Đạt đến con số 61.19 vào ngày 11 tháng Tám (điểm cao nhất vào năm 2017 cho đến thời điểm này), chỉ số này đã giảm trong các tuần kế tiếp, xuống còn 59.68 trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng Tám.

Chủ tịch Nanos Research Group, ông Nik Nanos cho biết: “Những quan điểm tích cực về bất động sản tiếp tục giảm và đạt mức tương đương với thời điểm bắt đầu năm 2017.

Tỷ lệ tích cực trong cả bốn yếu tố chính – tài chính cá nhân bao gồm cả thế chấp, nền kinh tế Canada, an ninh việc làm, và bất động sản – đều thấp hơn, mặc cho những con số về kinh tế mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

“Bên cạnh sự sụt giảm trong giá trị bất động sản kéo dài hàng tháng, trong hai tuần qua đã có sự sụt giảm mạnh mẽ trong tâm lý hộ gia đình liên quan đến tài chính cá nhân”, nhà kinh tế học Bloomberg Robert Lawrie giải thích rằng mức độ niềm tin tiêu dùng có thể báo hiệu xu hướng tiêu dùng cuối cùng của hộ gia đình, việc đánh giá lại này – nếu được duy trì – có thể có ý nghĩa cho sự tăng trưởng tổng thể trong những quý tiếp theo.

British Columbia và Quebec có sự sụt giảm lớn nhất về mức độ tin tưởng của người tiêu dùng đối với toàn bộ nền kinh tế, trong khi chỉ có chỉ số này của Atlantic Canada tăng.

Comments are closed